29/07/2022
Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất
Lượt xem: 1437
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ; sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì chuyển hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký đất đai
Bước 2: Kiêm tra hồ sơ; ghi nội dung đăng ký vào Giấy chứng nhận, phiếu yêu cầu đăng ký để trình lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai.
Bước 3: Ký xác nhận vào Giấy chứng nhận và chứng nhận nội dung đăng ký vào phiếu yêu cầu đăng ký. Sau đó, chuyển hồ sơ cho viên chức, nhân viên thụ lý hồ sơ.
Bước 4: Đăng ký vào sổ địa chính; lập thủ tục trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Bước 5: Trả kết quả cho người sử dụng đất
2. Cách thức thực hiện
- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã.
- Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nộp qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần hồ sơ bao gồm:
4. Thời hạn giải quyết
- Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc nhận được hồ sơ hợp lệ; nếu thời điểm nhận hồ sơ sau 15 giờ cùng ngày thì có thể hoàn thành vi ệc đăng ký trong ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp cơ quan đăng ký có lý do chính đáng phải kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký thì thời hạn giải quyết hồ sơ không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện:
Đối tượng thực hiện
Phí, Lệ phí
80.000 đồng/hồ sơ
Kết quả thực hiện
5. Căn cứ pháp lý
Nghị định số 99/2022/NĐ-CP ngày 30/11/2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm. Nghị quyết số 68/2016/NQ-HĐND ngày 16/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí đăng ký giao dịch bảo đảm, phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Phú Yên.